You are currently viewing ข้อแตกต่างระหว่าง iOS และ Android

ข้อแตกต่างระหว่าง iOS และ Android

ข้อแตกต่างระหว่าง iOS และ Android ถ้าพูดถึงความแตกต่างของโทรศัพท์มือถือในยุคปัจจุบันก็จะมีอยู่ 2 รูปแบบนั่นก็คือ iOS และ Android ซึ่งผู้ผลิตก็เป็นคนละรายกันนั่นเองโดยส่วนใหญ่แล้ว iOS ผู้ผลิตก็คือ Apple เป็นบริษัทเดียวที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะมือถือของเขานั้นได้รับความนิยมมากส่วน Android จะใช้ระบบที่มีการผูกติดกับ Google และสามารถเข้าใช้งานเปลี่ยนแปลงอัพเดทได้ซึ่งในจุดนี้ไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ Android ก็สามารถอัพเดทเวอร์ชั่นได้เช่นเดียวกัน สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเลือก iOS หรือ Android ดีมาดูกันเลยดีกว่าจะได้อย่างถูกต้อง

iOS และ Android ความอิสระแตกต่างกัน

ถ้าพูดถึง iOS ต้องบอกเลยว่าเป็นระบบที่ดียอมรับหรือว่า เป็นระบบที่ถูกออกแบบมาอย่างดีที่สุดและสามารถใช้งานได้ง่ายเรียกว่า เป็นจุดเด่นของระบบเลยก็ว่าได้ด้วยระบบที่มีความซับซ้อนน้อย และมีจุดเด่นอยู่ที่ Application ต่างๆไม่ว่าจะเป็น iCloud iTunes Game Center  จึงทำให้ผู้ใช้งานนั้นรู้สึกถึงความครอบคลุมเพียงแค่มีบัญชีเดียว

ก็สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายแต่ถ้าพูดถึง Android ต้องบอกก่อนว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบ ของอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบต่างๆ ได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะติดตั้งแอพพลิเคชั่นรูปแบบไหน ก็สามารถทำได้ปรับแต่งค่าต่างๆของเครื่องก็ทำได้ ซึ่งแตกต่างจาก iPhone โดยสิ้นเชิงดังนั้นความอิสระแตกต่างกันอย่างแน่นอน

สิ่งที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

 Android เป็นสิ่งที่สามารถปรับและตกแต่งการตั้งค่าให้กับระบบได้ในรูปแบบต่างๆดังนั้นแน่นอนว่า Android นั้นสามารถลง Application ต่างๆได้เพื่อเป็นตัวช่วยพัฒนาและอัพเกรดประสิทธิภาพของเครื่องได้เป็นอย่างดีเรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของระบบ Android หรือก็ว่าได้และยังสามารถทำงานได้หลากหลายแอปพลิเคชั่นในเวลาเดียวกันซึ่งแตกต่างจาก ios โดยสิ้นเชิง แต่ถ้าพูดถึง iOS คุณจะไม่สามารถลง Application บางตัวได้แต่ต้องยอมรับเลยว่าถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีประหยัดพลังงานเมื่อเปิดแอปค้างไว้แต่ก็มีความลื่นไหลและยังสามารถใช้งานได้อย่างดีด้วยสามารถทำอะไรได้อย่างหลากหลาย